ผ้าเย็บวนหรือผ้าเช็ดเครื่องจักร ทำให้เป็นมืออาชีพได้อย่างไร

ผ้าเย็บวนหรือผ้าเช็ดเครื่องจักร ทำให้เป็นมืออาชีพได้อย่างไร ผ้าเย็บวนหรือผ้าเช็ดเครื่องจักร จะทำให้สร้างรายได้ให้มีกินและมีเก็บสร้างฐานะได้มีหลายๆท่านได้โทรหาและปรึกษาเรื่องการเย็บผ้าวนเพื่อประกอบอาชีพและทำเป็นธุรกิจให้กับครอบครัวสามารถทำได้แต่ท่านต้องรู้หลักการทำงานก่อน ผ้าเย็บวนเป็นเศษผ้ายืดที่สามารถสร้างรายได้ เพียงแต่การทำงานในปุจจุบันต้องมีการเปลี่ยแปลงให้มีรายได้เพิ่มขึ้นรองรับกับค่าใช้จ่ายในงาน ผ้าเย็บวนลงทุนอะไรบ้าง เศษผ้าเช็ดเครื่องจักร ฟังแล้วมันดูยิ่งใหญ่แต่ถ้าบอกว่า ผ้าวน ละก็ร้องอ๋อกันเลย การลงทุนไม่มากนักถ้าคิดรอบคอบวางแผนดีๆก็ใช้ทุนไม่มากโอกาสเจ้งไม่มีกำไรมากหรือน้อยเท่านั้น ลองดูกันว่าจะใช้อะไรบ้าง ข้อแรก จักรที่จะมาเย็บผ้าวนบางท่านคิดการใหญ่ลงทุนซื้อจักร 2หมื่น รึเป็นหมื่น เงินเหลือใช้ก็ซื้อไปแต่ถ้าทุนน้อยมองหาจักรมือสองกันเถอะครับผู้เขียนไม่ได้เป็นช่างแต่ได้ใช้จักรมือสองมาแล้ว จักรที่จะใช้ต้องเป้นจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรมมือสองดูในเน็ตมากมายครับ 5000บาทก็มีแล้ว หรือ 3500บาท ก็ มีปรึกษาคนที่เคยใช้จักรก็แล้วกัน การเย็บผ้าวนต้องใช้จักรที่มีความอึดทนเพราะบางทีเย็บต่อเนื่องทั้งวันถ้ามอเตอร์จักรไม่อึดพอก็อาจไม่รอด ส่วนจักรที่ใช้ ของญี่ปุ่นมือสองก็จะทนกว่า ถ้าเป็นของจีนมือสองก็ต้องหาผู้รู้ไปดูเพราะ จักรจีนที่เกรดเอดีๆก็มีใช้งานได้ไม่ต่างกันมากนัก ข้อสอง Read More…

การดูแลรักษาชุดเสื้อผ้าที่ทำจากผ้ายืด

การดูแลรักษาชุดเสื้อผ้าที่ทำจากผ้ายืด   เมื่อกล่าวถึงผ้ายืดที่สวมใส่ สาวหลายท่านคงชอบผ้ายืดเพราะไม่ต้องรีดก็ยังใส่ได้สบายดูดีประหยัดเวลาเมื่อสวมใส่มันคล่องตัวมากๆในการทำงานหรือเดินทางแน่หล่ะก็ผ้ายืดมันยืดหยุ่นกับการที่บรรดาสาวๆจะเคลื่อนที่จะก้มหรือเงยเอียงซ้าย-ขวา สบายมากๆ แต่อย่างไรก็ตามผ้ายืดโดยเฉพาะ ชุดเดรส ตัวโปรดของสาวๆก็ต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ ข้อดีราคาไม่แพงแต่ก็ต้องแลกกับการที่คุณสาวๆต้องดูแลเพิ่มขึ้นกว่าชุดทั่วไป ไม่งั้นชุดสวยๆอาจพังภายในพริบตา ยิ่งชุดเดรสที่ทำมาจากผ้าฝ้ายด้วยละก็ต้องเอาใจใส่กันมากั้งแต่การแขวนให้ถูกลักษณะชุดก็จะไม่ต้องรีดใส่แล้วดูดีเลยทีเดียว เราจะแนะนำการดูแลชุดที่ทำจากผ้ายืดเพื่อแบ่งปันความรู้กันว่ามีวิธีอย่างไรบ้าง   การซักผ้าโดยทั่วไปก็ต้องแยกการซักผ้ายืดสีขาวกับผ้ายืดที่เป็นสีออกจากกันเพื่อนสีขาวจะได้ไม่หมองยังจะได้ไม่มีปัหาสีตกใส่ผ้าสีขาวอีกด้วย ส่วนน้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกควรเลือกให้เหมาะสมอย่าใช้ที่มันแรงเกินหาที่มันถนอมผ้ารักษาใยผ้าและสีสันของผ้า การซักผ้ายืดควรจะแช่ผ้ากับผงซักฟอก ประมาณ 20นาที นำยาจากผงซักฟองจะได้ไปทำการย่อยสลายคราบสกปรกออกเองจะได้ไม่ต้องออกแรงขยี้แรงหรือแปรงแรงๆ จะทำให้ เสื้อผ้าพังได้ หลังจากการซักด้วยมืออย่างนุ่มนวลก้มาถึงการไล่บิดน้ำออกจากผ้าอย่าบิดแรงนะให้ค่อยบีบน้ำออกจากผ้าบีบออกไปเรื่อยถ้าจะบิดก็ให้ทำเบาๆไม่งั้นชุดสวยของคุณอาจย้วยยืดออกไม่เป็นรูปทรงได้   ถ้าจะซักด้วยเครื่องซักผ้า ควรใช่ถุงซักผ้าใส่ชุดเอาไว้ ดูรอยเปื้อนตามจุดต่างเพื่อจะได้ใช้น้ำยาเฉพาะที่ไปอย่าลืมเอาสิ่งของประดับต่างๆที่ติดกับเสื้อผ้าออกด้วยถ้าลืมอาจทำให้ชุดสวยๆเสียหายได้ เมื่อดูความเรียบร้อยเสร็จ แล้วก็นำมาใส่ถุงลงเครื่องซักผ้าได้เลย มาถึงขั้นตอนปั่นแห้งตรงนี้ให้ระวังอย่าตั้งค่าให้ปั่นจนแห้งเอาแคพอควรกันเสื้อผ้าจะเสียรูปทรงได้ หลังจากนั้นคงเป็นเรื่องการตากผ้าการเลือไม้แขวนก็สำคัญควรเลือกไม้แขวนเสื้อที่มี Read More…

คุณสมบัติของผ้าคอตตอน

คุณสมบัติของผ้าคอตตอน เนื้อผ้าคอตตอนคุณสมบัติขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลายประการ อยู่ที่เส้นใยของฝ้ายเช่นความกว้าง ความยาวของเส้นใย สายพันธุ์ของฝ้ายมีส่วนและดินฟ้าอากาศก็มีผลที่ทำให้ฝ้ายมีการเจริญเติบโต   ความมันเงา ใยฝ้ายโดยธรรมชาติมันน้อยต้องตกแต่งขึ้นมาให้สวยงามถึงจะมีความเงางาม ความเหนียว ฝ้ายจะมีความเหนียวไม่มากนักแต่ถ้าเปียกน้ำเมื่อไหร่ความเหนียวจะมากขึ้น การคืนตัว ใยฝ้ายจะยับง่ายเพราะใยฝ้ายมีความถ่วงจำเพาะ 1.54กรัมลูกบาศเซนติเมตร การดูความชื้น ผ้าฝ้ายเป็นผ้าที่ดูความชื้นได้ดี ซับเหงื่อซับน้ำและระบายความชื้นออกด้เร็วเช่นกันการคงรูป ผ้าฝ้ายมีคุณสมบัติคงตัวได้ดี ไม่ยืด ไม่หด มากนัก ถ้าขบวนการผลิตดีจะสามารถทำให้ไม่หดได้ การทนต่อความร้อน ถ้าผ้าฝ้ายทนต่อความร้อน มากว่า 149 องศา เวาลานานๆก้จะทำให้เส้นใยเสียได้ การรีดก็เช่นกันใช้ความร้อนสูงอาจไหม้ได้ ถ้าลงแป้งยิ่งทำให้ไหม่ง่ายขึ้น   Read More…

ผ้าเช็ดเครื่องจักร ผ้าเย็บวน ผ้าเช็ดน้ำมัน ใช้ประโยชน์ได้ดี

ผ้าเช็ดเครื่องจักร ผ้าเย็บวน ผ้าเช็ดน้ำมัน ใช้ประโยชน์ได้ดี   ผ้าเช็ดเครื่องจักร ผ้าเย็บวน ผ้าเช็ดน้ำมัน มันทำประโยชน์เดียวกัน คือไว้ทำความสะอาดเครื่องจักร เครื่องพิมพ์ เครื่องกลึง บางแห่งก็ไปทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ หลากหลายประโยชน์จากเศษผ้าที่ไม่มีใครสนใจ ผ้าเย็บวน มีขนาด 10 นิ้ว คูณ 10นิ้ว และ 8นิ้ว คูณ 8นิ้ว แท้จริงแล้ว ใครจะทำ กี่นิ้วก็ได้อยู่ที่ลูกค้าต้องการ บางรายต้องการผ้าเย็บวนที่ใหญ่หนา บางรายก็ต้องการผ้าเย็บวน ที่เล็ก และ Read More…

เศษผ้าเช็ดเครื่องจักร หรือ การเย็บเศษผ้าวนเป็นอาชีพ

เศษผ้าเช็ดเครื่องจักร หรือ การเย็บเศษผ้าวนเป็นอาชีพ เศษผ้าเช็ดเครื่องจักร เรียกอีกอย่าง ว่า ผ้าวน เป็นอาชีพหนึ่งที่เคยรุ่งเรื่องจากคนที่เคยเย็บเศษผ้าวนเพียงแค่เศษผ้าชิ้นเล็กๆคนที่เคยประกอบอาชีพส่งลูกเรียนจนจบปริญญาโทมาแล้วหลายรายมีเงินสร้างบ้านซื้อรถขับ เศษผ้าเย็บวนหรือผ้าเช็ดเครื่องจักรเริ่มต้นจากเศษผ้ายืดชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่เหลือใช้จากโรงงานเย็บผ้าตัดเศษเหลือแล้วนำมาเย็บวน   เศษผ้าเย็บวนที่โรงงานอุตสาหกรรมนำมาเช็ดเครื่องเครื่องจักรเพื่อทำความสะอาดขจัดคราบสกปรกและเช็ดน้ำมัน ขั้นตอนการทำผ้าเย็บวน นำเศษผ้ายืดที่มีคุณสมบัติซับน้ำมันได้ดีเป็นชิ้นเล็กปูวางพื้นกระดาษลังลูกฟูกที่มีความกว้าง 10×10 นิ้ว หรือ 8×9 นิ้ว 8×8 นิ้ว แล้วแต่ว่าผู้ทำต้องการขนาดเท่าใด เศษผ้ายืดที่มีขนาดกว้างขึ้นมานิดหนึ่งก็ปูพื้นลงไป การปูพื้นเศษผ้าให้วางลงซ้อนกันประมาณครึ่งหนึ่งของผ้าเศษ ถ้ามีการวางที่ห่างเกินไปขั้นตอนการเย็บก็จะเจอปัญหาได้ เย็บผ้าวนแตกไม่ได้เป็นผืนเดียวกัน ผ่านขั้นตอนปูพื้นคงต้องมาใส่ใส้กลางเศษผ้ายืดชิ้นเล็กๆเราก็เอามาสอดเป็นใส้กลางถ้าท่านนึกภาพไม่ออกลองนึกถึงผัดไทยห่อไข่ เส้นผัดไทยที่อยู่ข้างในนั่นหล่ะครับก็เปรียบเหมือนเศษผ้าชิ้นเล็กที่เราวางลงไปตรงกลาง   การใส่ใส้ผ้าเย็บวนตรงนี้ต้องมีเคล็ดลับกันสักนิดใหม่ๆไม่เข้าใจใส่ลงไปเต็มที่เลย ผลออกมาคือเย็บไม่ได้เข็มหัก Read More…

ประเภทของเส้นใยผ้า

ประเภทของเส้นใยผ้า   ในที่นี้เจ้าของกระทู้จะขอแบ่งผ้าออกเป็นสองแบบก่อนนะครับ 1 คือ ผ้าใยธรรมชาติ 2 คือ ผ้าใยสังเคราะห์   แบบที่หนึ่ง ‘ผ้าใยธรรมชาติ’ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าสร้างจากวัตถุดิบที่มีในธรรมชาติแน่นอน แม้จะไม่ยืดหยุนเบาสบายแบบใยสังเคราะห์ แต่ก็ไม่เป็นพิษ ไม่มีสารเคมี และที่สำคัญเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยครับ ผ้าใยธรรมชาติแบ่งออกเป็นอีก 4 ประเภทย่อย ซึ่งแต่ละอย่างจะมีคุณสมบัติแตกต่างกัน   – ผ้าไหม (silk) ธรรมชาติอย่างหรูหรา เป็นผ้าที่สร้างจากเส้นใยของรังไหม เอกลักษณ์คือ เนื้อผ้ามีแสงแวววาวเป็นมันเลื่อม ผ้าฟูไม่เรียบ Read More…

เคล็ดลับการซักผ้าง่ายๆได้ผลดี 16ข้อ

เคล็ดลับการซักผ้าง่ายๆได้ผลดี 16ข้อ เรามาดูกันซิว่าจะดูแลผ้าของท่านให้ดีด้วยวิธีอะไรบ้าง หลายๆคนคงเบื่อกับการซักผ้าแต่เมื่ออ่านบทความนี้จะทำให้ท่านสนุกกับการซักผ้า   1. ก่อนใช้งานให้ทดสอบน้ำยาก่อนซักทุกครั้งทุกครั้ง เนื้อผ้าบางอย่างต้องระมัดระวังและดูแลเป็นพิเศษ เช่นชุดสูทที่เนื้อผ้าดีๆหรือผ้าไหม เราต้องใช้การซักแห้งหากเราไม่ได้ทดสอบการใช้น้ำยาก่อนอาจทำให้เสื้อผ้าเสียหายจากน้ำยาที่แรงเกินไปถ้าเป็นการรับจ้างซักด้วยก็คงแย่แน่หาเงินชดใช้ค่าเสียหายได้เลยเพื่อความปลอดภัยของผ้าเราต้องทดสอบน้ำยาซักแห้งหรือน้ำยาขจัดคราบกับเนื้อผ้าแต่ละชิ้นเสียก่อน   2.ใช้น้ำส้มสายชูดับกลิ่นเพื่อเป็นการถนอมเสื้อผ้า วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบใส่เสื้อผ้าวันละหลายๆชุด ก็เอาวิธีนี้ไปดับกลิ่นหากเสื้อผ้ายังไม่ได้เปื้อน ก็นำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำอย่างละครึ่งใส่กระปุกฉีดน้ำที่ผสมแล้วลงบนจุดอับที่มีกลิ่นเหม็นเช่น ตรงใต้วงแขน หรือ ปกเสื้อ หลังจากนั้นก็นำไปตากแดดให้แห้งกลิ่นอับก็จะหายไปทำให้เราไม่ต้องซักเสื้อผ้าบ่อยๆเป็นการถนอมผ้าไปอีกแบบ   3.ควรแยกชิ้นผ้าหลังจากถอดจากการสวมใส่ วิธีนี้จะทำให้เราซักผ้าได้อย่างรวดเร็ว หากเราแยกชิ้นผ้าออก หลังจากใส่เสร็จแล้ว เช่น ผ้าสี ผ้าขาว ผ้าหนา หรือ บาง Read More…

แก้ปัญหารอยคราบเปื้อนเสื้อผ้า

แก้ปัญหารอยคราบเปื้อนเสื้อผ้า ยาทาเล็บเปื้อนเสื้อผ้า จัดการโดยใช้นำยาล้างเล็บค่อยๆซับออกแล้วเช็ดด้วยผ้าที่สะอาด ระวังลองทีละน้อยก่อนดูว่ายาล้างเล็บทำลายผ้าหรือไม่ ถ้าใช้ได้ก็ค่อยทำไปจนหมดรอยเปื้อน   ยางกล้วยเปื้อนเสื้อผ้า ใช้มะนาวฝานให้บางแล้วนำมาถูตรงรอยเปื้อนยางกล้วยหลังจากนั้นต้องรีบซักทันที   ไข่เลอะเปื้อนเสื้อผ้า ใช้น้ำอุ่นไปผสมกับน้ำยาซักผ้านำมาซักออกก็หายปกติ   ขี้ผึ้งโดนเสื้อผ้าเปื้อน ใช้กระดาษทิชชูวางบนรอยเปื้อนแล้วเตารีด รีดลงไปขี้ผึ้งจะถูกดูดเข้ากระดาษ เปลี่ยนทิชชูจนขี้ผึ้งหมด คำเตือนถ้าผ้าไหมให้ใช้ไฟอ่อนๆ   น้ำตาเทียนหยดใส่ผ้า ใช้น้ำแข็งขูดเอาเทียนออกเท่าที่ทำได้แล้วใช้กระดาษทิชชูวางตรงรอยเปื้อนทั้งสองด้านแล้วใช้เตารีดไฟอ่อนๆรีดจนน้ำตาเทียนถูกกระดาษดูดจนหมด   โคลนเปื้อนเสื้อผ้า ต้องให้โคลนแห้งก่อนแล้วค่อยปัดโคลนออกไปแล้วนำไปล้างด้วยน้ำธรรมดาหลายๆครั้งค่อยเอาไปซักด้วยน้ำยาซักผ้า   คราบเหงื่อไคล เอาน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำแล้วแช่ผ้าลงไปสักพักค่อยนำไปซักก็จะหายเป็นปกติหรือจะใช้ น้ำมะนาวกับยาแก้ปวด 2เม็ด ก็ทำได้เช่นกัน   Read More…

จำหน่ายเศษผ้า,ขายเศษผ้าวน,ขายเศษผ้าขาว

จำหน่ายเศษผ้า,ขายเศษผ้าวน,ขายเศษผ้าขาว จำหน่ายเศษผ้า,ขายเศษผ้าวน,ขายเศษผ้าขาว   เศษผ้าวน ทำมาจากเศษผ้ายืดที่เหลือใช้ เศษผ้าวนขาวที่ดีต้องทำมาจาก เศษผ้ายืดขาว ที่เป็น ผ้า cotton 100% เนื้อเรียบเนี่ยนนุ่ม เครื่องจักรที่ต้องการความปราณีตสูงต้องใช้เศษผ้าเช็ดน้ำมันแบบเกรดA  ประโยชน์ของเศษผ้ามีมากมายเช่น ใช้ ถักพรมเช็ดเท้า ทำตุ๊กตา ทำกระเป๋าผ้าสาน ทำปลอกหมอน ทำผ้าปิดปาก ทำผ้าเช็ดถูบ้าน และประโยชน์อีกมากมาย   เศษผ้ายืดแต่ละชนิดก็มีความหลากหลาย ผู้ที่จะนำไปใช้ประโยชน์ก็จะเลือกให้เหมาะกับชิ้นงานเอง สำหรับงานที่ต้องใช้เศษผ้าสีขาวก็มีอยู๋หลายงาน เช่น เช็ดตุ๊กตา เช็ดจิวเวลลี่ เช็ดอลูมิเนียม งานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ใช้ Read More…

ขาย เศษ ผ้า ราคา ถูก,เศษ ผ้า ยืด cotton,ขายเศษผ้าขาว

ขาย เศษ ผ้า ราคา ถูก,เศษ ผ้า ยืด cotton,ขายเศษผ้าขาว   ขาย เศษ ผ้า ราคา ถูก และ ขายเศษผ้าขาว เศษผ้าเย็บวน เศษผ้ายืดทุกประเภท เศษผ้าขาวที่เป็นสิ่งเหลือใช้เราเป็บเอามาทำประโยชน์ได้ เศษผ้าเย็บวนขาว ก็เป็นผลิดภัณท์ที่ทำมาจากเศษผ้าและผู้ใช้ก็ได้ประโยชน์อย่างสูง ส่วนผู้ผลิตผ้าเย็บวนก็สามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครับ นับว่าเป็นสิ่งที่เอาของที่กำลังจะทิ้งกลับมาทำให้เกิดประโยชน์ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ เศษผ้ายืดขาวยังนำไปทำความสะอาดเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆหรือเป็นงานกระจก ประโยชน์สูงกับงานที่ต้องการความปราณีต เศษผ้าcottonมีหลายเกรดถาต้องการความละเอียดสูงก็ต้องเป็นเศษผ้า cotton 100% Read More…

เศษผ้ายืดสีขาว เศษผ้า cotton นำมาทำ เศษผ้าเย็บวนขาว

  เศษผ้ายืดสีขาว เศษผ้า cotton นำมาทำ เศษผ้าเย็บวนขาว   เศษผ้ายืดสีขาว หรือ เศษผ้า cotton เป็นของเหลือใช้ที่นำมาทำ ผ้าเย็บวนขาวได้ดีเยี่ยม ซึ่งจะใช้ได้ดีกับงานที่ต้องการความปราณีตสูง แหล่งขายเศษผ้าต่างๆนิยมหามาทำผ้าเย็บวนขาวเพื่อนำไปใช้กับเครื่องจักรที่ต้องการรักษาความสะอาดยืดอายุการใช้งาน เศษผ้า cotton เป็นผ้ายืดเกรดA ที่นำไปใช้กับงานที่ต้องการความละเอียดสูงเพราะเศษผ้ายืดขาวที่มาจากเศษผ้าคอตตอนเนื้อจะละเอียดช่างส่วนใหญ่จะนำไปเช็ดคราบน้ำมันที่เปื้อนหรือเช็ดอลูมิเนียมที่ขัดเงา แสตนเลสที่ขัดเงา จะเห็นรอยสกปรกออกได้ชัดเจนและไม่ทำให้ชิ้นงานต้องเป็นรอยขีดข่วนจากเศษผ้า เศษผ้ายืดสีขาวยังมีประโยชน์อีกมากมายแล้วแต่ว่าจะนำไปใช้กับงานใด ถ้าถามหา เศษผ้าขาว,เศษผ้ายืดขาว,เศษผ้า cotton,เศษผ้าเย็บวนขาว, แหล่งขายเศษผ้าราคาถูก,เศษผ้าจากโรงงาน ท่านสามารถติดต่อได้ที่   คุณเสกสรรค์ เกิดโภคา ฝ่ายบริการลูกค้า โทร Read More…

เศษผ้ายืด สอนวิธีพับเรียงเป็น ผ้าเย็บวน

  เศษผ้ายืด เศษผ้าคอตตอน ที่เหลือใช้ เราสามารถนำมาใช้ประโยช์เป็นผ้าเช็ดเครื่องจักร ผ้าเช็ดน้ำมันได้   วิธีเรียงผ้าเย็บวน เศษผ้ายืดที่จำนำมาเรียงเป็นผ้าเย็บวน การเรียงผ้าวนมองเหมือนง่ายแต่นี่คือหัวใจของงานเลย บางคนคิดว่าการเย็บจะสำคัญถ้าจัดอันดับแล้วการเรียงผ้าเย็บวนต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เริ่มต้นจากกาแยกคัดเศษผ้ายืดเศษผ้าที่มีชิ้นใหญ่ก็ไว้รองพื้นขั้นที่ 1ให้เรียงไปแนวทางเดียวกัน เข่นแนวขวางก้ให้ขวางเหมือนกันและชิ้นผ้าแต่ละแผ่นก็ให้ซ้อนเกยทับกันประมาณครึ่งหนึ่งของแผ่นผ้า เรียงบนกระดาษลังแล้วแต่ว่าจะใช้ขนาดเท่าไหร่ มีตั้งแต่ 10 *10 และ 8*9 และ 8*8 หลายขนาด วางพื้นบนกระดาษลังลูกฟูกแล้ว ก็ใส่ไส้บางคนก้จะใช้ประมานกำมือหลวมวางลง ถ้าจะให้ง่ายหากรอบที่เป็นคอก4เหลี่ยมเอามาวางเป็นกรอบของไส้จะได้ไม่มีไส้เลยออกมาขอบผ้า ตรงไส้นี่แหละสำคัญนักบางคนก็เรียงไส้เป็นแถวๆแบบวีดีโอ บางคนก็จับกำๆใส่ได้เลย ปัญหามันอยู่ตรงอย่าให้ไส้หนาเกินไปและอย่าให้มันกองเป้นก้อนๆหรือกระจุกข้องผ้า แล้วจะรู้ได้อย่างไรล่ะ Read More…

ผ้ายืดที่ดีมีคุณสมบัติอย่างไร

ผ้ายืดที่ดีมีคุณสมบัติอย่างไร   ผ้ายืดที่นำมาทำเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ทำจากเนื้อผ้าที่แตกต่างกันออกไป บางทีทำไมใส่แล้วอบอ้าวหรือบางทีใส่แล้วสบายจังนุ่มแต่ชนิดของผ้ายืดก็มีวิธีผสมที่แตกต่างกันออกไปคุณสมบัติจึงไม่เหมือนกัน เราจึงแบ่งผ้ายืดออกเป็นสามรูปแบบ   ผ้า Cotton 100 % เนื้อผ้าเนียนละเอียดนุ่มซึ่งแล้วแต่เบอร์ของเส้นด้าย มีเบอร์ 20-32-40 เบอร์น้อยเส้นได้จะใหญ่ เบอร์ใหญ่เส้นด้ายจะเล็กละเอียด ผ้า Cotton 100 % จะทำมาจากฝ้ายอย่างเดียวไม่มีผสมโดยผ่านกรรมวิธีนำไปปั่นแล้วเอามาทอเนื้อผ้าคอตตอนชนิดนี้จะสวมใส่สบายเหมาะสำหรับอากาศบ้านเราที่ร้อนชื้นมันจะซึมซับเหงื่อได้ดีเพราะเส้นใยมีช่องระบายเล็กๆ รีดที่ความร้อนสูงได้ซักง่า แต่ข้อเสียยับง่ายรีดยากหดตัวราคาแพงกว่าแบบอื่น   ผ้าTCเป็นคอตตอนผสมกับPolyester ซึ่งเป็นใยสังเคราะห์ผ้าชนิดนี้ระบายอากาศไม่ค่อยดีนักแต่ไม่หดตัวไม่ย้วยเนื้อผ้าไม่เนียนเท่า cotton 100% ถึงแม้จะพยายามทอให้เส้นเล็กลงเพื่อนจะระบายอากาศได้ดีก้ยังไม่ดีเท่า ผ้า TC Read More…

ผ้าเย็บวน ทำง่ายใครก็ทำได้ใช้เศษผ้าทำ

ผ้าเย็บวน ทำง่ายใครก็ทำได้ใช้เศษผ้าทำ ผ้าเย็บวน ทำง่ายใครก็ทำได้ เศษผ้ายืดเหลือใช้เป็นขยะเราสามารถแปลงขยะให้เป็นเงินได้หลายคนสงสัยว่ามันจะทำรายได้ให้พอกับค่าใช้จ่ายรึป่าวมันเย็บยากไหมแล้วจะเริ่มต้นอย่างไรดี อาชีพเย็บผ้าวนเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เป็นกิจการของตัวเอง ดังนั้นผู้ที่จะทำ เลยสงสัยว่าผ้าเย็บวนมันทำยากรึเปล่า ลองทำมาแล้วตัวผมเองใหม่ๆ เริ่มแรกไม่เป็นอะไรเลยได้เศษผ้ามาจากเพื่อนที่ค้าผ้าเย็บวนไปหาผู้ที่ ทำขอดูวิธีทำแล้วกลับมาให้ครอบครัวทำเริ่มแรกไม่เข้าใจอะไรเลยแต่ ที่มีคือใจที่จะทำนี่เข้าเดือนที่สองแล้วเริ่มเข้าใจงานมากขึ้นเริ่มแรกเอา เศษผ้ามาวางบนแผ่นกระดาษลูกฟูก(ลัง)เศษผ้าที่ใช้ก็ใหญ่ปูพื้นเล็กทำ ใส้หลังจากปูพื้นเสร็จก็ใส่ใส้ที่เป็นเศษผ้าชิ้นเล็กต่อจากนั้นปิดด้านบน ด้วยเศษผ้าที่ผืนใหญ่พอประมาณขั้นตอนสุดท้ายคงเย็บได้แล้ว จักรที่ จะใช้ต้องเป็นจักรอุตสาหกรรมเพราะเย็บหลายชั่วโมง รูปแบบเย็บก็เย็บ วนรอบๆ2รอบจากวนข้างนอกสุดแล้วมาข้างในแล้วเย็บผ่ากลางเป็นอัน ว่าเสร็จงานแล้ว ผ้าเย็บวนมีผ้าวนสีขาวและผ้าวนสีทำจากผ้ายืดที่ซับน้ำมันเป็นอย่างดี สามารถพร้อมใช้งานทำความสะอาดเครื่องจักรต่างๆได้ดี เศษผ้าเย็บ วนของเราคัดผ้าคุณภาพจึงมั่นใจได้ว่าผ้าวนของเราไม่มีสิ่งเจือปนที่ทำ ให้เครื่องจักรของท่านเสียหาย สนใจอาชีพเย็บผ้าวนหรือต้องการใช้ผ้า เย็บวนปรึกษาเราได้ที่ เสกสรรค์ เกิดโภคา ฝ่ายบริกาลูกค้า โทร Read More…

เศษผ้าสารพัดประโยชน์

เศษผ้าสารพัดประโยชน์ เศษผ้าเหลือใช้จากงานตัดเย็บอย่าทิ้งเป็นขยะ สิ่งประดิษย์จากเศษผ้ามีมากมายเช่นการ สานกระเป๋าผ้า โดยทั่วไปเราจะเห็นกระเป๋าเป็นผ้าดิบหรือผ้าผืน แต่ภาพตัวอย่างข้างบน ก็ทำมาจากผ้าสานเป็นรูปกระเป๋า ซึ่งเป็นงานทำจากมือค่อยๆตัดค่อยๆสานมีหลายแบบ หลายลวดลาย เศษผ้ากับสิ่งประดิษย์ปัจุบันยังมีคนให้ความสนใจเก็บเศษผ้ามาใช้ประโยชน์สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับครอบครัว บางทีอาจทำส่งลูกเรียนจนจบปริญญามาหลายครอบครัวแล้ว เศษผ้ามีตั้งแต่ เศษผ้าขาว เศษผ้าสี เศษผ้าลายการ์ตูน เศษผ้าดิบ ผ้าสาลู และอีกหลายเนื้อ หลายรูปแบบ ท่านสนใจเศษผ้าสามารถปรึกษาเราได้หรือท่านต้องการหารายได้เสริมก็ พูดคุยกับเราได้เช่นกัน เรามีตลาดรับซื้อให้ท่าน สนใจสอบถามได้ คุณเสกสรรค์ เกิดโภคา ฝ่ายขาย โทร 086-4015853_084-4144769 ID Read More…

ผ้าวน ช่วยแก้ปัญหาความสกปรกของเครื่องจักรได้

ผ้าวน ช่วยแก้ปัญหาความสกปรกของเครื่องจักรได้ ผ้าวนเคยได้ยินกันบ้างรึเปล่า ตอนแรกผมก็งงๆ ทุกเครื่องจักรที่มีน้ำมันเลอะเปื้อนบางทีการทำความสะอาดจะยุ่งยาก ล้างน้ำก็ไม่ได้ สนิมก็จะไปเกาะเครื่องจักรเสียหายได้บางเครื่องราคาเป็นล้าน ผ้าวนจะช่วยแก้ปัญหาให้ท่านได้ ผ้าวนที่ดีต้องทำจากผ้าที่ซับน้ำมันโดยเฉพาะจะเป็นผ้ายืดเช่น ผ้าcottonจะเป็นผ้าที่ซับน้ำมันเป็นอย่างดี การทำความสะอาดเครื่องจักรด้วยผ้าวนเราจะได้ความสะดวกสบายเพราะคราบสิ่งสกปรกต่างๆจะออกไปได้ดีมากๆส่วนใหญ่เป็นคราบน้ำมันที่เปื้อนเลอะ ผ้าวนจะมีทั้งสีขาวและสีหลากหลาย ผ้าวนขาวจะนำไปใช้กับเครื่องจักรที่งานที่มีความปราณีตมากงานละเอียด ผ้าวนสีราคาจะถูกลงหน่อย เช็ดเครื่องจักรทั่วไปได้สบาย การทำความสะอาดเครื่องจักรต้องใช้ผ้าวนที่ดีจะทำให้เช็ดคราบน้ำมันสิ่งสกปรกหมดจดรักษายืดอายุเครื่องจักรในการใช้งานได้เป็นอย่างดี ผ้าวนที่ดีเกรดเอราคาถูกและซื่อสัตย์ผ้าที่นำมาทำนั้นเป็นผ้าที่ซับน้ำมันได้โดยเฉพาะ ท่านปรึกษาเราได้ยินดีให้คำปรึกษาด้านงานผ้า เศษผ้า ถุงมือ ผ้าปิดจมูก ทุกไซส์ ทุกสี ติดต่อเราที่นี่ เสกสรรค์ เกิดโภคา ฝ่ายขาย โทร 086-4015853_084-4144769 ID Read More…